Với việc mở rộng rất nhiều phòng khám nha khoa, răng hàm mặt như hiện nay, thì chiến lược thu hút khách hàng đóng vai trò
quyết định sự thành công của Phòng khám.
1. Làm dịch vụ miễn phí, tặng kèm sản phẩm dịch vụ
- Trải nghiệm dịch vụ luôn là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Với các dịch vụ có giá thành thấp, chúng ta có thể miễn phí như: khám và tư vấn, nhổ răng sữa v.v…Nếu dịch vụ của bạn tốt, không chỉ khách hàng đó làm tiếp các dịch vụ khác mà họ còn giới thiệu đến người thân, bạn bè của họ nữa.
- Tặng kèm sản phẩm, dịch vụ khác khi sử dụng 1 dịch vụ sẽ làm khách hàng rất phấn khởi. Ví dụ khi bạn đến niềng răng, làm răng sứ sẽ được lấy cao răng miễn phí
2. Áp dụng các hình thức khuyến mãi, giảm giá, Voucher
Chúng ta áp dụng phương thức khuyến mãi này để kích thích mua sắm và tăng doanh số
- Khuyến mãi: Khách hàng ở xa sẽ được miễn phí hoặc hỗ trợ vé tàu, xe, chỗ ở v.v… khuyến mãi bằng số KM để kích thích những người ở xa mua hàng.
- Khuyến mãi theo ngày sinh nhật khách hàng, theo ngày sinh nhật Phòng khám, lễ, tết…
- Khuyến mãi khách hàng VIP
3. Đẩy mạnh Chiến dịch quảng cáo: Facebook, Google, Zalo…
Đây chính là một phương pháp cực kỳ quan trọng để tiếp cận khách hàng.
Mọi người có thể tham khảo chi tiết về chiến quảng cáo tại đây: Tuyệt chiêu làm quảng cáo cho Phòng khám nha khoa
4. Thiết kế, bố trí phòng khám.
Vị trí của Phòng khám tác động rất nhiều đến việc thu hút khách hàng lui tới. Một cửa hàng ở vị trí đẹp hơn sẽ có lợi thế hơn rất nhiều. Để thu hút khách hàng thì việc xây dựng cửa hàng phải ở một vị trí hợp lý, phù hợp với nhóm khách hàng
- Bố cục phòng khám thiết kế đẹp, sạch sẽ. Không nên treo đồng hồ tại nơi thực hiện thủ thuật
- Bật nhạc nhẹ nhàng tại phòng chờ để tạo một không gian thư giãn
5. Nhân viên phòng khám.
Là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng nhất. Luôn tươi cười, lịch sự, tận tình chăm sóc sẽ
tạo nên ấn tượng tốt cho khách hàng
- Đào tạo, bổ sung cho nhân viên về kiến thức, kỹ năng chăm sóc khách hàng, tư vấn khách hàng
- Đề ra những mục tiêu để trao thưởng và khen ngợi khi nhân viên thực hiện tốt công việc được giao.
6. Khuyến khích khách hàng chia sẻ
Chúng ta có thể tạo các chương trình khuyến mãi với một phần quả nhỏ dành cho những khách hàng chụp hình và chia sẻ thông tin về việc sử dụng dịch vụ của Phòng khám lên Facebook, zalo cùng với hastag là thương hiệu của bạn.
7. Làm tròn giá
Nếu khách hàng của bạn có tổng tiền thanh toán là 305.000 vnd, vậy thì hãy nói rằng “Dạ, phòng khám bớt Anh/chị 5.000 vnd ạ”.
Đây là một cách giảm giá rất tuyệt vời, thể hiện sự thân thiện với khách hàng, làm cho khách hàng cảm thấy yêu thích Phòng khám hơn.
8. Viết những bài viết chất lượng trên Website, Facebook
Những bài viết có nội dung tốt, chất lượng sẽ đem đến cho Phòng khám những khách hàng mới.
Hãy tập trung, nắm bắt xem khách hàng quan tâm đến vấn đề gì để viết những bài phù hợp đảm bảo ngắn gọn, súc tích, và có ích với khách.
Ví dụ: Website https://bambufit.vn – Chuyên Phần mềm quản lý nha khoa. Thì nội dung của Website sẽ tập trung những bài viết mà các bác sĩ cần quan tâm:
Với bài viết Tổng hợp mẫu phiếu khám răng, mẫu phiếu điều trị răng thu hút một lượng lớn những khách hàng làm tại Phòng khám nha khoa quan tâm trong ngày
Với bài viết Các Phòng khám nha khoa uy tín tại Hà nội để giới thiệu các điểm khám chữa bệnh nha khoa, răng hàm mặt uy tín cũng thu hút rất nhiều khách quan tâm hàng ngày
9. Bảo hành dài hạn
Để lấy được niềm tin của khách hàng, chúng ta hãy bảo hành về sản phẩm và dịch vụ của mình. Bảo hành càng dài hạn, càng tạo độ tin cậy, an tâm cho khách.
10. Sử dụng chiến dịch SMS marketing để tương tác với khách hàng, nhắc lịch hẹn
Hãy kết nối với khách hàng theo thông tin cá nhân khách hàng đã gửi lại bằng chiến dịch SMS marketing. Chúng ta sẽ vừa thể hiện được sự quan tâm, vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp với khách hàng. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì được phục vụ chu đáo tận tình.
Với Phần mềm quản lý phòng khám nha khoa BambuFit, chiến dịch SMS marketing của bạn sẽ thật đơn giản
Các bạn có thể tham khảo thêm về tại đây: Gửi tin nhắn tự động đến khách hàng với kịch bản có sẵn