Tuyệt chiêu làm quảng cáo cho Phòng khám nha khoa

Làm quảng cáo cho phòng khám nha khoa vô cùng phức tạp. Không chỉ riêng Hà nội, TP Hồ Chí Minh, mà các tỉnh Phòng khám cũng rất nhiều. Đây chính là lúc ngoài chuyên môn thì cần phải lên chiến lược làm marketing, quảng cáo thật tốt để thu hút khách hàng.

Chiến lược làm quảng cáo, marketing cho phòng khám nha khoa hiệu quả.

1. Truyền hình, Radio: 
1.1 Truyền hình: Đây là hình thức quảng cáo trên các kênh truyền hình trung ương và địa phương. 

Tuyệt chiêu làm quảng cáo cho Phòng khám nha khoa

+ Ưu điểm: Cực kỳ trực quan, tiếp cận được rất nhiều khách hàng.
+ Nhược điểm: Chi phí cao, chỉ phù hợp với những chuỗi phòng khám lớn.
1.2 Radio: 
+ Ưu điểm: Quảng cáo đến được nhiêù tầng lớp khách hàng trên cả nước, Chi phí hợp lý
+ Nhược điểm: Không hiển thị được hình ảnh, sản phẩm, khách hàng khó nhớ địa chỉ, điện thoại.

2. Pano dán, treo.
- Sử dụng các loại hình pano dán tại các hãng taxi, xe buýt…
- Sử dụng pano treo tại các điểm dễ nhìn.
+ Ưu điểm: Giúp khách hàng dễ nhớ, nhận diện được thương hiệu sản phẩm
+ Nhược điểm: Cũng giống như quảng cáo trên Radio, ngoài chi phí cao thì khách hàng khó nhớ địa chỉ, điện thoại.

3. Chạy google adwords, seo từ khóa.
Để chạy được google adwords, seo từ khóa thì trước hết cần phải tìm một nhà thiết kế website nha khoa uy tín, chuẩn seo.
Thiết kế website chỉ mất chi phí một lần duy nhất, nên các phòng khám không nên tiết kiệm tiền khoản này để mua những mẫu website có sẵn trong kho giao diện. 
Tại sao lại không nên mua những mẫu website có sẵn trong khi giá thành cực rẻ hơn nhiều so với những website phải viết riêng ?
Đơn giản, mọi người hãy đặt mình vào vị trí khách hàng: Mình vừa vào 1 trang nha khoa thấy giao diện thế này, một phút sau, vào 1 trang nha khoa khác, thấy nha khoa đó cũng chọn giao diện y hệt như phòng khám trước. Lúc này thì website có đẹp đến mấy, dịch vụ có uy tín đến mấy cũng sẽ làm cho khách hàng do dự.
Đó chính là lý do, khi chạy Google adwords, seo từ khóa thì các bạn nên sử dụng một website được thiết kế cho riêng phòng khám bên mình để thể hiện sự chuyên nghiệp.
3.1 Google adwords: “Những gì không biết thì tra gu gồ” – Đây là câu nói cửa miệng từ người lớn tuổi đến nhỏ tuổi. Việc tìm kiếm thông tin trên mạng qua công cụ tìm kiếm Google được sử dụng rộng rãi không chỉ ở những thành phố lớn mà còn phủ sóng khắp các vùng quê. 

Tuyệt chiêu làm quảng cáo cho Phòng khám nha khoa

+ Ưu điểm: 
- Lựa chọn được khách hàng mình cần giới thiệu, quảng cáo (khu vực, tuổi tác, giới tính, các lĩnh vực quan tâm…)
- Do tin ở vị trí ưu tiên nên tiếp cận được rất nhiều khách hàng.
+ Nhược điểm: 
Tùy từng từ khóa mà sẽ có giá khác nhau, nhưng những từ khóa nha khoa đa phần có giá khá cao do các Phòng khám nha khoa quảng cáo Google adword rất nhiều
3.2 Seo từ khóa: Để seo được từ khóa lên top thì ngoài có một trang website thì cần phải có người seo từ khóa. Thông thường các Phòng khám đều thuê dịch vụ seo, còn những Phòng khám quyết đầu tư bài bản thì sẽ tuyển dụng nhân viên seo luôn.
+ Ưu điểm: Chỉ mất chi phí lúc đầu khi seo từ khóa, sau khi đã lên top thì tiền phí duy trì sẽ rẻ hơn nhiều so với chạy Google adword.
+ Nhược điểm: Từ khóa không phải lúc nào cũng ổn định ở top đầu. 

Những cách quảng cáo chi phí thấp

4. Facebook, Youtube: 
+ Ưu điểm: 
- Không mất chi phí
- FanPage, Kênh youtube này dễ tương tác với khách hàng nhất đặc biệt là Facebook.
+ Nhược điểm: Do có phần đánh giá, nên ngoài ý kiến khen thì sẽ có khách hàng không hài lòng, hoặc có những trường hợp bị chơi xấu. Lúc này điểm số đánh giá và những ý kiến chê sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến Fanpage. Nhiều trường hợp phải khóa, xóa Fanpage vì bị một lượng lớn tài khoản vào đánh giá 1*

5. Chạy quảng cáo Facebook.
+ Ưu điểm: 
- Cũng giống như chạy google adwords, thì quảng cáo Facebook cũng Lựa chọn được khách hàng mình cần giới thiệu, quảng cáo (khu vực, tuổi tác, giới tính, các lĩnh vực quan tâm…)
- Chi phí thấp hơn so với chạy adwords
- Không cần phải có Website

Tuyệt chiêu làm quảng cáo cho Phòng khám nha khoa

+ Nhược điểm: 
- Không hiệu quả bằng chạy google adwords.
- Theo cảm nhận của mình thì khách đặt niềm tin nhiều hơn ở Google so với Facebook. Có thể trên Facebook có quá nhiều trường hợp lừa đảo nên dẫn đến hiệu quả thấp hơn.

6. Phát tờ rơi: Thiết kế mẫu tờ rơi đẹp mắt, giảm giá dịch vụ rồi vừa đặt tại phòng khám, vừa khoanh vùng phát tại những khu vực gần Phòng khám mình.
+ Ưu điểm: Giá thành rẻ
+ Nhược điểm: Tỉ lệ thành công (tiếp cận khách hàng) không cao

7. Chăm sóc khách hàng qua tin nhắn. Những phần mềm quản lý nha khoa online chuyên nghiệp hiện nay sẽ có phần chăm sóc khách hàng qua tin nhắn.

Tuyệt chiêu làm quảng cáo cho Phòng khám nha khoa

+ Ưu điểm:
- Chi phí thấp.
- Tương tác rất tốt với khách hàng cũ. Đây chính là nguồn cực kỳ quan trọng của tất cả các Phòng khám nha khoa.
- Những tin nhắn nhắc lịch hẹn khám, chúc mừng sinh nhật, ngày lễ tết ngoài làm cho các khách hàng hài lòng còn thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo của phòng khám.
+ Nhược điểm: Cần phải có một Phần mềm nha khoa chuyên nghiệp. 


 

BÌNH LUẬN FACEBOOK
TIN LIÊN QUAN
Hãy để chúng tôi quản trị, vận hành và bảo trì phần mềm nha khoa cho bạn. Đăng ký tư vấn, nhận báo giá
@ Copyright 2018 bambu.net.vn. Thiết kế phát triển bởi Bambu®